Kiểm tra thâm nhập hoặc quét lỗ hổng? Có gì khác biệt?

Kiểm tra thâm nhập hoặc quét lỗ hổng bảo mật

Quét lỗ hổng và lỗ hổng bảo mật thường bị nhầm lẫn cho cùng một dịch vụ. Vấn đề là, các chủ doanh nghiệp thường sử dụng một cái khi họ thực sự cần cái kia. Hãy đi sâu vào và giải thích sự khác biệt.

Mọi người thường nhầm lẫn giữa kiểm tra thâm nhập và quét lỗ hổng và rất dễ hiểu tại sao. Cả hai đều tìm kiếm điểm yếu trong cơ sở hạ tầng CNTT của bạn bằng cách khám phá hệ thống của bạn theo cách giống như một hacker thực sự. Tuy nhiên, có một sự khác biệt rất quan trọng giữa hai điều này – và khi nào thì mỗi lựa chọn là lựa chọn tốt hơn.

Thủ công hay tự động?

Kiểm tra thâm nhập là một thủ công đánh giá bảo mật trong đó chuyên gia an ninh mạng cố gắng tìm cách xâm nhập vào hệ thống của bạn. Đây là một bài kiểm tra chuyên sâu, thực tế để đánh giá các biện pháp kiểm soát bảo mật trên nhiều hệ thống, bao gồm ứng dụng web, mạng và môi trường đám mây. Loại thử nghiệm này có thể mất vài tuần để hoàn thành, do tính phức tạp và chi phí nên thường được thực hiện mỗi năm một lần.

Mặt khác, tự động và được thực hiện bởi các có thể được cài đặt trực tiếp trên mạng của bạn hoặc được truy cập trực tuyến. Máy quét lỗ hổng bảo mật chạy hàng nghìn lần kiểm tra bảo mật trên hệ thống của bạn, tạo ra danh sách các lỗ hổng kèm theo lời khuyên về cách khắc phục. Vì vậy, bạn có thể thực hiện kiểm tra bảo mật liên tục ngay cả khi không có chuyên gia an ninh mạng toàn thời gian trong nhóm của bạn.

Xem tiếp:   Điện thoại Xiaomi có chip MediaTek được phát hiện là dễ bị giả mạo thanh toán

Một lần hay thường xuyên?

Các bài kiểm tra thâm nhập từ lâu đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược của nhiều tổ chức để bảo vệ mình khỏi cuộc và là một cách tuyệt vời để tìm ra lỗ hổng tại một thời điểm nhất định. Nhưng riêng thử nghiệm thâm nhập có thể khiến các tổ chức không thể tự vệ được giữa quá trình thử nghiệm.

Thực hiện các cuộc kiểm tra thâm nhập hàng năm như một biện pháp phòng thủ chính chống lại những kẻ tấn công từ lâu đã là một phần thiết yếu trong chiến lược của nhiều tổ chức để bảo vệ mình khỏi cuộc tấn công mạng, vì lý do chính đáng. Và trong khi nó chắc chắn tốt hơn là không làm gì, nó có một nhược điểm khá đáng kể – điều gì xảy ra giữa các lần kiểm tra?

Ví dụ, điều gì sẽ xảy ra khi một lỗ hổng nghiêm trọng mới được phát hiện trong máy chủ web Apache điều hành một cổng thông tin khách hàng nhạy cảm trong suốt một năm dài giữa kỳ bị dồn nén hàng năm của họ? Hay cấu hình sai bảo mật được thực hiện bởi một nhà phát triển cơ sở? Điều gì sẽ xảy ra nếu một kỹ sư mạng tạm thời mở một cổng trên tường lửa để lộ cơ sở dữ liệu lên internet và quên đóng nó? Công việc của ai là nhận thấy những vấn đề này, nếu không được kiểm tra, có thể dẫn đến vi phạm hoặc xâm phạm dữ liệu?

Xem tiếp:   Các gói NPM độc hại nhắm vào các công ty Đức trong cuộc tấn công chuỗi cung ứng

Pentesting là không đủ

Nếu không theo dõi liên tục các vấn đề như thế này, chúng sẽ không được xác định và khắc phục trước khi những kẻ tấn công có cơ hội khai thác chúng.

Các công ty cần bảo mật vật lý mạnh mẽ thường tự hào có các giải pháp tự động 24/7 để ngăn chặn những kẻ tấn công 365 ngày một năm. Vậy tại sao một số lại đối xử với an ninh mạng một cách khác biệt? Đặc biệt là khi trung bình có 20 lỗ hổng mới được phát hiện mỗi ngày.

Vì vậy, bạn có thể thấy tại sao chỉ áp dụng theo lịch trình không thường xuyên là không đủ. Đây là một phép tương tự đơn giản: nó giống như kiểm tra ổ khóa của cơ sở bảo mật cao của bạn mỗi năm một lần, nhưng để nó ở chế độ không người lái hoặc không kiểm tra xem nó có an toàn cho đến khi hàng năm tiếp theo của bạn kết thúc hay không. Nghe có vẻ điên rồ, phải không? Ai đang kiểm tra xem cửa đã khóa chưa?

Phạm vi phủ sóng đồng hồ

Trong khi một số công ty vẫn sử dụng tính năng dồn nén hàng năm làm tuyến phòng thủ duy nhất của họ, thì nhiều công ty đang bắt đầu nhận thấy tần suất xuất hiện của các mối đe dọa mới và giá trị của việc quét các mối đe dọa liên tục, tự động.

Xem tiếp:   Các phương pháp hay nhất về tần suất quét lỗ hổng bảo mật

Việc quét thường xuyên bằng máy quét lỗ hổng như Intruder bổ sung cho việc kiểm tra thủ công bằng cách cung cấp cho các tổ chức phạm vi bảo mật liên tục giữa các lần kiểm tra thâm nhập thủ công. Máy quét tự động của Intruder chạy suốt ngày đêm để cảnh báo người dùng về các lỗ hổng mới ngay khi chúng xuất hiện.

Quét lỗ hổng bảo mật đã là công cụ đầu tiên dành cho các công ty thuộc mọi quy mô, với tính năng kiểm tra thâm nhập thủ công của chuyên gia được đưa vào các giải pháp như Vanguard của Intruder được sử dụng như một phương án dự phòng mạnh mẽ.

Chỉ đơn giản là làm cái này hay cái kia là không đủ. Rất may, nhận thức về nhu cầu của một chiến lược cung cấp sự bảo vệ quanh năm ngày càng tăng.

Dịch vụ quét lỗ hổng bảo mật liên tục của Intruder giúp bạn cập nhật các lỗ hổng bảo mật mới nhất và cảnh báo bạn về các mối đe dọa mới xuất hiện ảnh hưởng đến hệ thống bị phơi nhiễm nhiều nhất của bạn. Bắt đầu với bản dùng thử miễn phí ngay hôm nay.

.

Check Also

JumpCloud đổ lỗi cho diễn viên ‘Nhà nước quốc gia tinh vi’ vì vi phạm an ninh

Ngày 18 tháng 7 năm 2023THNBảo mật dữ liệu / Tấn công mạng Hơn một …